Thứ Năm, 5 tháng 7, 2007

Tựa hồi ký "Sống giữa lòng dân" của Hồ Xuân Lai



LỜI NÓI ĐẦU

SỐNG GIỮA LÒNG DÂN của tác giả HỒ XUÂN LAI là một công trình ghi chép mấy mươi năm kháng chiến của bản thân, gia đình và đồng chí đồng bào từ xã Triệu Bình huyện Triệu Phong tỉnh Quảng Trị qua hai thời kỳ vệ quốc anh hùng. Bằng cách viết chân thật, nghiêm túc: cuộc sống chiến đấu của một vùng quê giàu truyền thống cách mạng, có những đóng góp lớn vào sự nghiệp giành giữ độc lập tự do và giải phóng đất nước… hiện diện rõ bởi những mẫu đối thoại hấp dẫn và mâu thuẫn địch – ta được diễn đạt bằng chi tiết ký sự lịch sử, tạo nên giá trị nhiều mặt cho một cuốn sách, hấp dẫn người đọc – cung cấp nguồn tư liệu tin cậy cho các nhà văn trẻ và nhà làm sử.
Tuy tác giả và gia đình có nhã ý xuất bản SỐNG GIỮA LÒNG DÂN để lưu dấu kỷ niệm cho người thân – dòng họ, trao các thế hệ nối tiếp niềm tự hào về truyền thống chính mình và rút ra nhiều bài học cao quý từ những tấm gương rực sáng SỐNG GIỮA LÒNG DÂN, hầu góp sức dựng xây và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa. Nhưng trên thực tế, cuốn sách đã vượt xa hơn…
SỐNG GIỮA LÒNG DÂN là bức chân dung nhiều màu, sống động bởi ngôn ngữ và ý tưởng thanh khiết, mang nghĩa khí vùng đất, gắn bó với sức mạnh trường kỳ kháng chiến nhất định thắng lợi – và ý chí “Không có gì qúy hơn độc lập tự do” với niềm tin vào Đảng và Bác Hồ vĩ đại. Do vậy cuốn sách có khả năng lưu truyền và tỏa rộng… Nhìn chung SỐNG GIỮA LÒNG DÂN là một hồi ký có giá trị, đánh dấu sự nghiệp kháng chiến kiến quốc không chỉ một gia tộc, một quê hương mà hàm chứa lớn hơn, có ích cho cuộc sống mà ta mong đợi.
Nhân lần thứ ba mươi, ngày Việt Nam toàn thắng: NHÀ XUẤT BẢN PHƯƠNG ĐÔNG ấn hành cuốn sách này với mong muốn góp phần bảo tồn sự kiện và nhân chứng lịch sử chiến tranh vệ quốc thế kỷ qua ở một vùng đất – xem đây là một hình thái phát triển mới của công tác bảo tồn và phát triển văn hóa lịch sử từ LÒNG DÂN mà tác giả Hồ Xuân Lai và nhà văn Hồ Tĩnh Tâm khởi thảo.

NHÀ XUẤT BẢN PHƯƠNG ĐÔNG

Không có nhận xét nào: